วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 2 จากบทความเรื่อง 7 ขั้นตอนค้นหาไอเดียธุรกิจออนไลน์ สำหรับคนที่ไม่รู้จะทำธุรกิจอะไรดี

ขั้นตอนที่ 8 


 การจัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายรวมไปถึงการบริการหลังการขายเพื่อรักษาลูกค้าเดิมเพิ่มลูกค้าใหม่




    โดยเนื้อสำคัญจากบทความที่อ่าน ยังขาดในเรื่องการจัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายรวมไปถึงการบริการหลังการขายเพื่อรักษาลูกค้าเดิมเพิ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งถือเปนหัวใจสำคัญในการเพิ่มยอดขายสินค้าให้มีความมั่นคง เนื่องจากหากช่องทางในการจัดจำหน่าย ดี มีประสิทธิ์ภาพ เช่น การมี key word ที่ มีผู้สนใจ
ค้นหาตาม Search Engine ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ถือว่าได้เปรียบคู่แข่งที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน โดยในส่วนของการมีช่องทางการขายที่ดี คือส่วนสำคัญในการเพิ่มหรอดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้มีความสนใจในสินค้าของเราที่นำเสนอสู่ตลาด
    ต่อมาคือการบริการหลังการขาย ซึ่ง เป็นการดูแลลูกค้าที่มีอยู่แล้วไม่ให้ไปใช้หรอบริโภคสินค้าของคู่แข่งหรือเรียกง่ายๆว่า เป็นการดึกลูกค้าให้ บริโภคสินค้าของเราให้นานที่สุด เพื่อสร้างความมั่นคงกับธุรกิจของเรา โดยมีวิธีการต่างๆ เพื่อดึงลูกค้า เช่น การนำชิ้นส่วนของสินค้า ส่งชิงโชค การสะสมแต้มเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ เป็นต้น ซึ่งโดยรวมแล้ว ขั้นตอนที่ 8 สมควรที่จะมีอย่างยิ่งครับ


โดย 
นายอาทิตย์  สารภาพ 5311402246
Information Technology
Faculty of Science
Ubon Ratchathani University

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแบ่งปัน ความรู้ ด้วยกันนะครับ