วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตอบคำถามงานที่ 5





จะนำ IT ไปใช้ประโยชน์เพื่อเป็นผู้ประกอบการอย่างไร





            การเป็นผู้ประกอบการนอกจากจะมีความรู้ความสามารถ มีความคิดที่แลาดหลักแหลมแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ผุ้ประกอบการต้องมีคือการรู้จักประยุกต์ใช้ สิ่งต่างๆ รอบตัว ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจ เจริญเติบโต มีเสถียรภาพ มั่นคง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ในแบรนด์  หรือตราสินค้าของเรา ซึ่งในยุคสมัยปุจบัน ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เรากำลังกาวเข้าสุ่ยุคแห่งข้องมูลข่าวสาร และมันก็ลอยอยู่ในชีวิตประจำวันของเราอยู่ตลอดเวลา จึงเกิดคำคำหนึ่ง คือ ยุคแห่งเงินที่ลอยอยู่บนฟ้า ขึ้นอยู่กับว่าใครมีความคิดที่จะดึงมันลงมาด้วยวิธีของตัวเอง ดังจะยกตัวอย่างการประยุกต์ใช้ ระบบต่างๆ เพื่อนำเข้ามาใช้ในการ บริหารองค์กร หาช่องทางการขาย ฯลฯ  เช่น
         
          - การนำระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) หรือระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ซึ่งสามารถประยุกต์นำมาช่วยในการปรับกระบวนการทำงาน (Reengineering) ขององค์กร ช่วยลดต้นทุนของสินค้าคงคลัง และช่วยทำให้ข้อมูลในองค์กรมีการเชื่อมโยงกันซึ่งมีประโยชน์ในด้านการบริหาร องค์กรที่นำระบบประเภท ERP มาใช้ในองค์กร ได้รับการพิสูจน์ถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร โดยเฉพาะด้านต้นทุน และกระบวนการทำงาน



           - การนำระบบ CRM (Customer Relationship Management) มาใช้ในองค์กร ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และช่วยทำให้ข้อมูลด้านการขาย การตลาด และการให้บริการหลังการขายมีความเชื่อมโยงกัน


           - การนำระบบ KM (Knowledge Management) มาใข้ในองค์กร ซึ่งจะช่วยให้องค์ความรู้ต่างๆ ขององค์กรที่ติดอยู่กับตัวคน สามารถนำมาแบ่งปันให้กับบุคลากรอื่นๆ ทำให้สามารถต่อยอดความรู้ในองค์กรได้


            - การตลาดออนไลน์ (e-Marketing) เป็นการนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์ เช่น SEO, Email, Blog ฯลฯ มาใช้ในการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแบ่งปัน ความรู้ ด้วยกันนะครับ