วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับเรื่อง สุขภาพและการท่องเที่ยว






                  ในปัจจุบันนี้้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตของเราเป้นอย่างมาก ส่งผลให้หลาย ๆ โครงการหลาย ๆ นโยบายของ องค์กรต่างๆ ต้องนำไอทีไปประยุกต์ใช้ด้วยทั้งนั้น รวมทั้งวงการแพทย์และการท่องเที่ยวเอง ก็ต้องรวดฉับไว เข้าถึงการบริการได้เร็ว  การประยุต์ใช้งานด้านไอที กำลังเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็ว

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับด้านสุขภาพ

                เทคโนโลยีสารสนเทศได้รับการนำมาใช้ในการพัฒนา ด้านสาธารณสุขอย่างกว้างขวาง และทำให้งานด้าน สาธารณสุขเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ได้นำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้ในงานต่างๆ   ด้านการลงทะเบียนผู้ป่วย ด้านการทำบัตร  การทำประวัติผู้ป่วย  การจ่ายยา  การชำระเงิน  หรือแม้แต่การเป็นเครื่องมือให้กับแพทย์ผู้รักษา เทคโนโลยีอันทันสมัยนี้ช่วยลดความผิดพลาดในการจัดยาได้ด้วยการทำให้มีความซับซ้อนน้อยลง หลีกเลี่ยงที่จะเชื่อมั่นในความจำมากเกินไป ทำให้กระบวนการง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้น ระบบปฏิบัติการนี้จะช่วยลดเวลาทำงานของเภสัชกร  พยาบาล และ หมอ  เพื่อที่จะได้มีเวลาในการดูแลใส่ใจผู้ป่วยให้มากขึ้น  นอกจากนี้    วงการแพทย์จะมีความก้าวหน้าในการรักษาโรคมากขึ้น เพราะจะมีระบบแพทย์ออนไลน์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ก็จะเผยแพร่ให้ทุกคนได้รับรู้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต แพทย์ทั่วโลกสามารถที่จะร่วมมือกันในการปฏิบัติงาน

การประยุกต์ใช้ด้านการท่องเที่ยว

        เครื่องค้นหาสถานทีออนไลน์ (Place Seach online )  ซึ่งในอนาตอันใกล้ประเทศของเรากำลังเข้ารวมกลุ่มกับอาเซียน  ทำให้มีการเดินทาติดต่อ ค้า ขายรวมถึงการท่องเที่ยวซึ่งพี่ไทยของเราก็ได้รับให้เป็น  Header ในการท่องเที่ยว ซึ่งนั่นก็คือ โจทย์ที่พี่ไทยของงเราได้รับมา ภายในเครืองจะต้องมี การซิงค์ระหว่าง ดาวเทียว เครื่อง Gps   ความสามารถ คือ ค้นหาสถานที่ ระบุตำแหน่งสถานที่  การ และยืนยันตัวตนของคนที่เข้ามาใช้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแบ่งปัน ความรู้ ด้วยกันนะครับ